www.Stats.in.th
  สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

การใส่ปุ๋ยผักกาดหัว

การใส่ปุ๋ยผักกาดหัว ชื่ออื่นๆ หัวไชเท้า พันธุ์พันธุ์ผักกาดหัวแบ่งได้ 2 กลุ่มคือ -กลุ่มพันธุ์ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่เป็นพันธุ์หนัก และพันธุ์ปานกลาง มีอายุป......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยผักกาดหอม

การใส่ปุ๋ยผักกาดหอม พันธุ์พันธุ์ของผักกาดหอมที่นิยมปลูกในบ้านเรา และสามารถปลูกได้ทั้งปี คือ ลิ๊ฟ (Leaf)หรือ ลูสลิ๊ฟ (Loose leaf ) และพันธุ์แกรนด์ แรป......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยผักกาดเขียวปลี

การใส่ปุ๋ยผักกาดเขียวปลี พันธุ์เกษตรกรผู้ปลูกผักกาดเขียวปลี การนำพันธุ์มาปลูกจะขึ้นอยู่กับพ่อค้า หรือหัวหน้าเจ้าของโควตา เป็นผู้นำมาให้ปลูก เช่น ตราส......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยผักกาดขาวปลีการใส่ปุ๋ยผักกาดขาวปลี

การใส่ปุ๋ยผักกาดขาวปลี พันธุ์ เกษตรกรนิยมปลูกตามโควตาที่พ่อค้าทำพันธุ์ให้มาปลูก เช่น ตราโบตั๋น ตราช้าง ตราเครื่องบิน ตามความนิยมของท้องถิ่นนั้นๆ อายุ......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยบร็อกโคลี

การใส่ปุ๋ยบร็อกโคลี พันธุ์มีอยู่หลายพันธุ์และที่ปลูกให้ผลผลิตดีในประเทศไทยคือ พันธุ์19 ชิกโก พันธุ์ซากาต้า พันธุ์กรีนโคเมท และพันธุ์ของบริษัทเจียไต๋ ......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยบวบหอม

การใส่ปุ๋ยบวบหอม พันธุ์บวบหอมที่ปลูกในประเทศไทย ส่วนใหญ่ถือเป็นพันธุ์พื้นเมืองเพาะปลูกกันมานาน และมีการเก็บเมล็ดพันธุ์ไว้ใช้ต่อๆกันไป ปัจจุบันมีการพั......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยบวบเหลี่ยม

การใส่ปุ๋ยบวบเหลี่ยม พันธุ์พันธุ์บวบเหลี่ยมที่นิยมปลูกทั่วไปนอกจากพันธุ์พื้นเมืองแล้วยังมีพันธุ์ของบริษัทเจียไต๋ ตราศรแดง ลักษณะผลยาวใหญ่ การเตรียมด......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยถั่วลันเตา

การใส่ปุ๋ยถั่วลันเตา พันธุ์ มีทั้งกินฝัก และพันธุ์กินเมล็ด เช่น พันธุ์ลูกผสมต่างๆ พันธุ์แม่โจ้1 พันธุ์แม่โจ้2 และจากร้านค้า การเตรียมดิน เริ่มจากการ......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยถั่วพู

การใส่ปุ๋ยถั่วพู พันธุ์ถั่วพูที่ใช้ปลูกส่วนมากเป็นพันธุ์พื้นเมือง ซึ่งได้ปลูกมานานแล้ว ลักษณะฝักจะมีขนาดเล็ก ยาวประมาณ 10-15 เซนติเมตร และพันธุ์ฝักให......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยถั่วฝักยาว

การใส่ปุ๋ยถั่วฝักยาว พันธุ์ถั่วฝักยาวที่นิยมปลูกแบ่งพันธุ์ได้ 2 ชนิด -ถั่วเนื้อ ลักษณะฝักจะใหญ่ อ้วน และสั้นกว่าถั่วกระดูก (ถั่วเม็ด,ถั่วสั้น) พันธุ......

อ่านต่อ
view