www.Stats.in.th
  สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com

การใส่ปุ๋ยมะเขือพวง

การใส่ปุ๋ยมะเขือพวง พันธุ์ มะเขือพวงที่ปลูกกันอยู่ส่วนมาก เป็นพันธุ์พื้นเมืองซึ่งปลูกกันมานาน การเตรียมดิน ไถ หรือขุดดิน ตากไว้ประมาณ 7-10 วัน ใส่......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยมะเขือเปราะ

การใส่ปุ๋ยมะเขือเปราะ พันธุ์ ตามท้องตลาดที่นิยมปลูกสามารถแยกได้ คือ หากเป็นพันธุ์เดิมๆ เป็นเจ้าพระยาจะใช้แกงป่าจะดีมาก หากเป็นลูกผสมพันธุ์ใหม่ๆ เช่น......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยมะเขือเทศ

การใส่ปุ๋ยมะเขือเทศ พันธุ์ พันธุ์ของมะเขือเทศมีมากมายและสามารถปรับปรุงพันธุ์ขึ้นมาใหม่ๆ ได้มาก บ้านเราจะปลูกให้ขายดีในฤดูหนาว ขนาดของผลตั้งแต่ลูกเล็......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยมะกรูด

การใส่ปุ๋ยมะกรูด พันธุ์ พันธุ์ของมะกรูดแบ่งได้เป็น 2 ชนิด คือ มะกรูดพันธุ์พื้นเมืองที่มีมานานแล้ว ลักษณะผลจะเป็นผลใหญ่ ผิวขรุขระ และพันธุ์ที่มีลักษณ......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยฟักเขียว

การใส่ปุ๋ยฟักเขียว ชื่ออื่นๆ เรียกตามภาษาถิ่น แฟง ฟักท่อน พันธุ์ ส่วนมากเกษตรกรจะขยายพันธุ์ต่อๆกันมาเป็นพันธุ์พื้นบ้านที่คัดมาเฉพาะลูกที่ใหญ่ ยาว ......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยฟักทอง

การใส่ปุ๋ยฟักทอง พันธุ์ แบงออกเป็น 2 พวก คือ พันธุ์ทรงพุ่มเตี้ย นิยมปลูกในต่างประเทศ ลักษณะเป็นทรงพุ่มขนาดใหญ่ ก้านใบกลม กลวงหักเปราะง่าย ใบมีขนาดให......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยพริกใหญ่

การใส่ปุ๋ยพริกใหญ่ พันธุ์ พริกใหญ่ พริกมัน พริกหนุ่ม พริกเหลือง จัดอยู่ในพริกใหญ่ ลักษณะพันธุ์มีขายตามท้องตลาดทั่วไป การปลูกขึ้นอยู่กับพ่อค้า และราค......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยพริกขี้หนูการใส่ปุ๋ยพริกขี้หนู

การใส่ปุ๋ยพริกขี้หนู พันธุ์ พริกขี้หนู พริกชี้ฟ้า พันธุ์ลูกผสมต่างๆ และพันธุ์ห้วยสีทน หัวเรือ พันธุ์ซุปเปอร์ฮอต(ตราศรแดง) การเตรียมดิน โดยทั่วไปจะ......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยเผือก

การใส่ปุ๋ยเผือก การเตรียมดิน เริ่มจากการไถดินตากประมาณ 7 วัน หากดินร่วนดีก็ทำการชักร่องปลูกได้เลย แต่ถ้าดินแข็งเป็นก้อนมากควรจะไถแปรอีก 1 ครั้ง ก่อน......

อ่านต่อ

การใส่ปุ๋ยผักบุ้งจีน

การใส่ปุ๋ยผักบุ้งจีน พันธุ์ นิยมปลุกพันธุ์ผักบุ้งจีนใบไฝ่ มีหลายบริษัท เช่น ตราศรแดง,บ.เจียไต๋ และอื่นๆ การเตรียมดิน ควรไถตากดินประมาณ 7-10 วัน โด......

อ่านต่อ
view